ทักทายก่อนค่ะ

Blogนี้ทำขึ้นเพราะชื่นชอบงานเขียนของ Stephenie Meyer ในหนังสือชุด Twilight ชอบjacobในหนังสือ จึงศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับตัวละคร แต่จะหารูป TAY TAY และผองเพื่อนมา up สลับกันไปนะค่ะ จะได้ไม่เบื่อ ข้อมูลส่วนใหญ่มาจากเว็บต่างประเทศ เป็นการแปลและจับใจความสำคัญ หากแปลผิดพลาดยังไง อย่าว่ากันเลยน๊า เพราะไม่ได้จบทางภาษามา เพียงอยากฝึกภาษาอังกฤษ เพิ่มขึ้นโดยการอ่านมากๆอะจ๊า^^

วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2552

เบื้องหลังการทำCGIของเหล่าหมาป่าในนิวมูน

วันนี้แว๊บไปดู ใน www.newmoonmovie.org เจอหัวข้อหน้าสนใจเลยเอามาบอกต่อกัน CGI: A Deeper Look into the Making of the New Moon Wolves เรื่องโดยคุณคนนี้ค่ะ MrsEdwardCullen (haha มิต้องต๊กใจค๊า เป็นนามแฝงของเจ้าของเรื่อง) เนื้อเรื่องเค้าก็เล่าแบบสรรพนามแทนตัวเองอ่านะ แต่เราขอไม่แปลที่ละประโยคต่อประโยคคำต่อคำเอาเป็นว่าสรุปโดยรวมเนื้อหาสาระ ขอแทนสรรพนามเป็นบุคคลที่3ละกันน๊า (อันนี้บอกกันก่อนเดี๋ยวคนไปอ่านฉบับจริงแล้วเดี๋ยวมาว่า ว่าไปเปลี่ยนนู้นนี่เค้าอีก)เริ่มเลยละกันค่ะ ^^

ฉากที่มีคนพูดถึงกันมากก็คือฉากตอนที่ เจคอบ และ ผองเพื่อนหมาป่า ตามไล่ล่า แวมป์ตัวร้ายวิคตอเรีย ไปจนสุดหน้าผา เป็นที่หน้าทึ่งสุดๆเพราะ หมาป่าเจคอบนั้น เหมือนจริงสุดๆโดยเฉพาะ พอลมพัดมาและขนของหมาป่าเจคอบ ก็เหมือนโดนลมพริ้วไปมามันดูหน้าประทับใจมาก


รูปจาก : www.newmoonmovie.org


สิ่งที่ท้าทายก็คือไม่เพียงแต่การสร้าหมาป่าให้เหมือนจริงเท่านั้น แต่ยังต้องสร้างลักษณะเฉพาะของหมาป่าแต่ละตัวที่ต่างกัน พวกน้ำหนัก สีขน,ภาพประกอบโดยรอบพวกต้นไม้ คน ที่ต้องดูเหมือนว่าแสดงร่วมกันอยู่ฉากเดียวกันจริงๆ,สร้างขนและภาพสะท้อนของคนที่มองเห็นจากในตาหมาป่า ผู้กำกับและทีมงานต้องตรวจดูหลายครั้งเพื่อความแน่ใจว่ามันจะเข้ากันได้ระหว่างของจริงกับ CG


รูปจาก : www.newmoonmovie.org


ที่สตูดิโอ Tippett พวกเขาเรียนรู้ลักษณะต่างๆจากการดูชีวิตสัตว์จริงๆ เพื่อนำมาใช้ในการออกแบบลักษณะเฉพาะของแต่ละตัว คุณจะแปลกใจว่ามันของจริงหรือมาจากจิตนาการจากภาพยนต์ , ทางทีมงานได้โอกาสพิเศษเพื่อเดินทางไปดูหมาป่าที่เขตป่าสงวนในแถบ เซาท์ แคริฟิเนีย เพื่อไปดูอย่างใกล้ชิดและเป็นส่วนตัว,สิ่งสำคัญในการเฝ้าดูก็คือเพื่อเอามาอ้างอิงในรูปแบบการดำรงค์ชีวิต และรู้ถึงลักษณะพื้นฐานต่างๆ พฤติกรรม และเสียงร้องคำรามต่างๆที่ใช้กันในฝูง พวกเขาดูว่าเสียงไหนเป็นสัญญาณการสื่อความหมายถึงอะไรและนำมาทำเป็นเสียงเอฟเฟ็กในการแสดงเพื่อความสมจริง

ขอบคุณข้อมูลจาก:Special Thank for Picture and Information :
www.newmoonmovie.org

Create By >> TjT:Team Jacob Thai

^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น