ทักทายก่อนค่ะ

Blogนี้ทำขึ้นเพราะชื่นชอบงานเขียนของ Stephenie Meyer ในหนังสือชุด Twilight ชอบjacobในหนังสือ จึงศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับตัวละคร แต่จะหารูป TAY TAY และผองเพื่อนมา up สลับกันไปนะค่ะ จะได้ไม่เบื่อ ข้อมูลส่วนใหญ่มาจากเว็บต่างประเทศ เป็นการแปลและจับใจความสำคัญ หากแปลผิดพลาดยังไง อย่าว่ากันเลยน๊า เพราะไม่ได้จบทางภาษามา เพียงอยากฝึกภาษาอังกฤษ เพิ่มขึ้นโดยการอ่านมากๆอะจ๊า^^

วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Jacob Black : Twilight character

ก่อนหน้านี้ลงประวัติ TAY TAY ไปแล้ว วันนี้มาดูประวัติและที่มาที่ไปของตัวละครเจคอบกันบ้างนะคะ ว่าตัวละครตัวนี้มีที่มาที่ไปยังไง และสเตฟานี่ เมเยอร์ เธอมีแรงบันดาลใจอะไรที่สร้างตัวละครตัวนี้ขึ้นมาค่ะ ข้อมูลวันนี้แปลมาจาก วิกีนะคะ

เจคอบ แบล็ค เป็นตัวละครใน หนังสือชุดทไวไลท์ แต่งโดย สเตฟานี่ เมเยอร์ เขาเป็นอินเดียแดงในเผ่าควิลลิวย์ ในลาพุชอยู่ใกล้กับฟรอค์ วอชิงตัน ในเล่มที่2ของหนังสือชุดนี้ เค้าได้กลายร่างเป็นหมาป่า สำหรับเนื้อหาหลักในซีรี่ที่2นี้ เจคอบจะต้องแข่งขันกับ เอ็ดเวิร์ด คัลเลน เพื่อทำให้เบลล่ารักเขา ในหนังทไวไลท์,นิวมูน และ อีคริปส์ เจคอบ รับบทโดย เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์


รูปจาก (http://en.wikipedia.org/wiki/Jacob_Black)


ข้อมูลทั่วไป

ชื่อเล่น : เจค
ความสามารถพิเศษ : คนครึ่งเชฟ-ซิฟเตอร์ (หรือหมุษย์หมาป่า) <ขออนุญาติเรียกทับศัพท์ เชฟ-ซิฟเตอร์ จะตรงตัวกว่าค่ะ ภาษาไทยก็แปลว่าเป็นพวกแปลงร่างได้แบบทุกเมื่อที่ต้องการแบบไม่ต้องรอพระจันทร์เต็มดวงเหมือนมนุษย์หมาป่า ประมาณนั้น>
เพศ : ชาย
อายุ : 15 (ในหนังสือ Twilight)
16 (ในหนังสือ New Moon, Eclipse และ Breaking Dawn)
อาชีพ : นักเรียนมัธยมปลาย
ตำแหน่ง : เป็นรองจ่าฝูงใน (New Moon และ Eclipse) , เป็นจ่าฝูงใน (Breaking Dawn)
ครอบครัว: บิลลี่แบล็ค (พ่อ)
ซาร่าห์ แบล็ค (แม่,เสียชีวิตแล้ว)
เรเชล และ รีเบคก้า (พี่สาวฝาแฝด)
อีเฟรม แบล็ค (ปู่ทวด , เสียชีวิตแล้ว)
ที่อยู่ : ลาพุช,วอชิงตัน,อเมริกา


คอนเชฟในการสร้างตัวละครนี้

ตามที่ สเตฟานี่ เมเยอร์ บอกไว้คือ ในเจตนาเดิม เจคอบเป็นแค่เครื่องมือที่จะทำให้เบลล่ารู้ความลับของเอ็ดเวิร์ดในทไวไลท์ อย่างไรก็ตามตัวเมเยอร์เอง และบรรณาธิการของเธอ ชอบคาเรคเตอร์ของเจคอบนี้มาก ก็เลยตัดสินใจให้เขาเป็นตัวละครสำคัญในหนังสือต่อไป

"เจคอบ เป็นประสบการณ์ครั้งแรกของฉัน ในการให้คาแรคเตอร์ที่มีการพัฒนา ในเรื่องร่างกายที่ใหญ่ขึ้นและการดำเนินชีวิต ดังนั้นฉันไม่สามารถที่จะเก็บเค้าไว้ให้มีเพียงบทบาทเล็กน้อย.....จากตอนเริ่มต้น,แม้ว่าเจคอบจะมีบทบาทเพียงเล็กน้อยในบทที่6ใน ทไวไลท์, เขาก็ดูมีชีวิตชีวา , ฉันชอบเขา ,ฉันควรจะให้เขามีบทบาทมากกว่าบทเล็กๆนั้น "

เมเยอร์พูดไว้หลังจากที่เธอเริ่มให้เจคอบเป็นคัวละครสำคัญในนิวมูน,เธอกลับไปดูทไวไลท์,แล้วเริ่มแก้ไขในเวลาต่อมา โดยเขียนเพิ่มขึ้นถึงความสัมพันธ์ระหว่าเจคอบ กับ บิลลี่พ่อของเขาในตอนกลางของหนังสือทไวไลท์.


รูปจาก (www.taylorlautnerdaily.com/image/1466)



บทบาทในหนังสือ

ทไวไลท์
เจคอบมีบทเล็กๆในเล่มแรกของหนังสือชุดนี้ เขาเป็นลูกชายของบิลลี่ แบล๊ค ซึ่งเป็นเพื่อนเก่าแก่ของครอบครัวสวอน,เมื่อเบลล่าใช้เขาเพื่อหาข้อมูลของ เอ็ดเวิร์ด คัลเลนและครอบครัวของเขา เจคอบก็บอกเธอเกี่ยวกับเผ่าควิลลิวย์และทำให้เธอเริ่มรู้ว่าเอ็ดเวิร์ดเป็นแวมป์ไพร์.เบลล่าเริ่มจะชอบเจคอบนะและเขาก็สนใจเธอด้วย.


นิวมูน
เมื่อเอ็ดเวิร์ดจากไปในนิวมูน,ในช่วงเวลาวันและเดือนที่ย่ำแย่ของเบลล่า เธอได้พบมิตรภาพที่ค่อยๆปรากฎขึ้นอย่างช้าๆจากเจคอบ,มิตรภาพเริ่มเติบโตและแข็งแรงขึ้น,แต่ว่าเจอคอบต้องการพัฒนามิตรภาพนั้นเป็นความรักแต่เบลล่าก็ไม่ได้ตอบสนองอะไร
เจคอบเป็นสมาชิกเผ่าควิลลิวย์,ที่มีการสืบสายเลือดต่อๆกันมาในการเปลี่ยนร่างเป็นหมาป่า.เผ่าควิลลิวย์และแวมป์ไพร์เป็นศัตรูกันและเจคอบจะแปลงร่างเมื่อต้องเผชิญหน้ากับแวมป์ไพร์เขาต้องเข้าไปในป่ากับฝูงของเขาเพื่อไล่ล่าแวมป์ไพร์ในอาณาเขตของเขา.เมื่อเบลล่าต้องเผชิญหน้ากับแวมป์ไพร์ลอเรนท์โดยลำพังในลานโล่ง,เธอได้รับการช่วยเหลือจากเจคอบและฝูงหมาป่า,พวกนั้นล่าและฆ่าลอเรนท์.


รูปจาก(http://www.newmoonthemovie.com/worldoftwilight/)

เบลล่า ,ต้องการทำเรื่องที่เสี่ยงอันตรายเพื่อที่จะได้รู้สึกว่าเอ็ดเวิร์ดอยู่ใกล้ๆ,เธอตัดสินใจกระทันหันที่จะกระโดดหน้าผาและเกือบจะจมน้ำ,แต่เจคอบช่วยชีวิตเธอไว้ได้.หลังจากนั้นเอ็ดเวิร์ดเข้าใจผิดเชื่อว่าเบลล่าตายไปแล้ว,เบลล่า และอลิส น้องสาวของเอ็ดเวิร์ด,ก็รีบเร่งที่จะไปอิตาลีเพื่อหยุดเอ็ดเวิร์ดไม่ให้ฆ่าตัวตาย,ทิ้งให้เจอคอบเสียใจและโกรธมาก.เจคอบก็เลยรังเกียจเอ็ดเวิร์ดเพราะเมื่อเอ็ดเวิร์ดกลับมา และเบลล่าก็ยังตัดสินใจที่จะกลับไปหาเขาทั้งที่ก่อนหน้านั้นเขาทิ้งเธอไป.เจคอบก็เลยมาเตือนเอ็ดเวิร์ดเกี่ยวกับสนธิสัญญาที่เผ่าของเขามีกับครอบครัวคัลเลน,ซึ่งระบุว่าครอบครัวคัลเลนจะไม่ได้รับอนุญาติให้กัดมนุษย์.



อีคริปส์
ในอีคริปส์ เจคอบพยายามทำตัวห่างเหินกันเบลล่า โดยไม่ยอมโทรศัพท์กลับไปหาเมื่อเธอโทรมา และพยายามที่จะไม่คิดถึงเธอ เพราะโกรธเรื่องที่เบลล่ามีแผนที่จะเป็นแวมป์ไพร์ หลังจากนั้นเจคอบก็ต้องกลับไปพัวพันกับเบลล่าและเอ็ดเวิร์ดอีกเมื่อแวมป์ไพร์วิคตอเรียกลับมา,เขาก็ได้สารภาพกับเบลล่าว่าจริงๆแล้วเค้าคิดถึงเธอและหวังว่าเขาจะยังเป็นเพื่อนเธออยู่.เมื่อเห็นเวิร์ดเห็นด้วย,เบลล่าก็เริ่มที่จะไปหาเจคอบอีกเป็นประจำ ในคราวนี้,เจอคอบบอกเบลล่าว่าเขารักเธอและเขาต้องการให้เธอเลือกเขามากกว่าเอ็ดเวิร์ด.เบลล่าพยายามปกป้องความรู้สึกของตัวเองจากคำสารภาพของเขาและบอกเขาว่าเธอคิดกับเขาแค่เพื่อน.เขาก็เลยบังคับจับเธอมาจูบ,เธอไม่พอใจมาก,เธอก็เลยต่อยเข้าไปที่หน้าเขาทำให้มือเธอหักแต่ไม่สามารถทิ้งแม้แต่รอยขีดข่วนไว้ให้เขาได้เลย
เจคอบกับฝูงของเขาและครอบครัวคัลเลนร่วมกันต่อสู่กับ วิคตอเรียและกองทัพแวมป์ไพร์เกิดใหม่ที่เธอสร้างขึ้นมา ก่อนการสู้รบ,เจคอบได้ยินเอ็ดเวิร์ดกับเบลล่าคุยกันเรื่องการหมั้น,ทำให้เขาโกรธมาก เจคอบขู่ว่าจะฆ่าตัวตาย เบลล่าต้องการที่จะหยุดเขาจากการฆ่าตัวตายเลยต้องยอมจูบเขา และกลายเป็นว่ามันเป็นการจูบอย่างดูดดื่ม หลังจากนั้นเธอก็รู้ตัวว่าจริงๆแล้วเธอรักเจคอบด้วยเหมือนกัน,แต่ว่าเธอรักเอ็ดเวิร์ดมากกว่า และได้มีข้อความมาถึงเจคอบ เจอคอบโกรธและเสียใจที่เบลล่าตัดสินใจจะเปลี่ยนเป็นแวมป์ไพร์ เขาก็เลยหนีไป และแปลงร่างอยู่ในรูปของหมาป่า เพื่อหนีจากความเจ็บปวดของเขา


รูปจาก(http://www.newmoonthemovie.com/worldoftwilight/)


เบรคกิ้ง ดาวน์

เจคอบกลับมาหลังจากที่เขาวิ่งหนีหายไป (ในร่างหมาป่า)เพื่อมาร่วมงานแต่งงานของเบลล่าและเอ็ดเวิร์ดในเบรคกิ้ง ดาวน์ แต่ก็ยังคงทุกข์ทรมานใจกับการตัดสินใจของเธอ,เขาบอกเบลล่าว่าเขาต้องการให้เธอมีความสุข เขาเกรี้ยวกราดขึ้นอย่างไม่ตั้งใจเมื่อเบลล่าบอกเขาว่า เธอและเอ็ดเวิร์ดมีแผนที่จะ โอ้ลั่นล้า วีดวิ้ว(มีsex)กันก่อนที่เธอจะกลายเป็นแวมป์ไพร์เพราะเขารู้ว่าเอ็ดเวิร์ดแข็งแรงมาก ถ้าหากทำอย่างนั้นเอ็ดเวิร์ดอาจจะฆ่าเธอโดยไม่ตั้งใจก็ได้ เมื่อเบลล่าและเอ็ดเวิร์ดกลับมาจากฮันนีมูน,ในส่วนนี้จะเป็นการเล่าเรื่องผ่านความคิดของเจคอบ(ซึ่งเล่มก่อนๆจะเล่าเรื่องผ่านความคิดของเบลล่า)เขาได้รู้ว่าเธอท้อง เป็นลูกครึ่งแวมป์ไพร์ของเธอและเอ็ดเวร์ด ลูกครึ่งแวมป์ไพร์ทำให้เธอดูอ่อนแอและหมดสภาพ เมื่อเขาบอกกับฝูงว่าเบลล่าท้อง แซมผู้เป็นจ่าฝูงก็ว่างแผนที่จะโจมตีพวกคัลเลน เป้าหมายคือการฆ่าเบลล่าและทารกเพราะเขาเชื่อว่าเด็กอาจนำภัยคุกคามมาสู่พวกเขา แต่เจคอบรู้สึกว่าพวกคัลเลนเป็นผู้บริสุทธิ์ในเรื่องนี้เขาจึงฝ่าฝืนคำสั่งของแซมและแยกตัวเองออกจากฝูง การกระทำครั้งนี้ทำให้เขาได้เป็นจ่าฝูงโดยมีเซ็ธและลีอาห์ เคลียวอเตอร์ เข้าร่วมในฝูงใหม่ของเขาและทั้งคู่ก็ได้ช่วยเหลือเจคอบและคัลเลนในการปกป้องเบลล่า หลังจากที่เรเนสเม ลูกสาวของเบลล่าและเอ็ดเวิร์ดเกิด เกือบจะทันที เจคอบได้ฝูกวิญญาณกับเรเนสเมอย่างไม่ทันตั้งตัวซึ่งเป็นเรื่องราวของพวกเซฟ-ซิฟเตอร์ที่จะได้เจอคู่แท้ก็คือเรเนสเมนั้นเอง.และแล้วความบาดหมางระหว่างเจคอบและพวกคัลเลนก็หมดไป,เขาและเอ็ดเวิร์ดก็ดูเหมือนจะเป็นพี่น้องกันได้.


รูปจาก(http://www.newmoonthemovie.com/worldoftwilight/)


ลักษณะนิสัยของตัวละคร

ลักษณะทางกายภาพ
เจคอบมีผิวสีน้ำตาลแดง,ผมสีดำและตาสีดำเข้ม.ในทไวไลท์,อธิบายลักษณะของเขาว่าสูง 6ฟุต2นิ้ว อายุ14 ไว้ผมยาวถึงไหล่ ในอีคริปส์ เจคอบสูง 6ฟุต7นิ้ว และมีกร้ามเนื้อมากขึ้น ในนิวมูน,หลังจากที่เขาเปลี่ยนร่างเป็นหมาป่าได้ เขาตัดผมที่ยาวของเขาออก หลังจากนั้นเขาไว้ผมยาวอีกครั้งในอีคริปส์ เพราะคิดว่าเบลล่าชอบคนไว้ผมยาว และนั้นจะทำให้ร่างหมาป่าของเขามีขนยาวและเยอะกว่าหมาป่าตัวอื่น.เขาบอกว่า คิดว่ามันอาจจะทำให้ดูหล่อมากเพราะครั้งนึงเบลล่าเคยบอกว่า "ดูสวยดี" ,เขาจะสวมเพียงกางเกงยีนส์ตัดขาหรือกางเกงขาสั้น เป็นอย่างนั้นตั้งแต่เสื้อผ้าเสียหายบ่อยๆในการที่เขาแปลงร่างเป็นหมาป่า,ในร่างหมาป่าเจคอบมีขนสีน้ำตาลแดง


รูปจาก(http://www.newmoonthemovie.com/worldoftwilight/)


บุคลิกภาพและความสามารถพิเศษ

เบลล่า อธิบายไว้ว่า เจคอบเป็นคนที่ "มีความสุข" และเขาก็ยังแผ่ความสุขนี้ไปถึงคนที่อยู่รอบๆตัวเขา คาเรคเตอร์ของเจคอบที่ปรากฏในนิวมูน ,เขาเป็นคนยิ้มแย้มแจ่มใส่,หน้าหลงใหล,กล้าหาญ แต่ใจร้อน เจคอบจะกลางร่างเป็นหมาป่ายักษ์ได้ และในบางครั้งที่เขาโกรธก็จะเปลี่ยนร่างอย่างไม่ตั้งใจ,ร่างกายของเขาจะมีอุณหภูมิอุ่ณกว่ามนุษย์ทั่วไป ,โดยประมาณ 108.9 องศาฟาเรนไฮน์ (42.7องศาเซลเซียส),ซึ่งช่วยให้เขาต้านทานอากาศหนาวเย็นได้ดี ร่างกายของเขายังรักษาตัวเองได้ไวอีกด้วย,เขาสามารถสื่อสารถกับฝูงของเขาทางจิตเมื่อเขาอยู่ในรูปหมาป่า เขามีร่างการที่แข็งแรง และมีความรวมเร็วกว่ามนุษย์ อายุของพวกมนุษย์หมาป่าจะไม่เพิ่มขึ้นเมื่อเขายังกลายร่างเป็นหมาป่า


รูปจาก(http://www.newmoonthemovie.com/worldoftwilight/)

การเติบโตทางร่างการของเจคอบทำให้เขาเหมือนมีอายุ25 พวกมนุษย์หมาป่าจะผูกวิญาญาณกับใครซักคนหนึ่งที่เป็นคู่แท้,และจะต้องทำทุกอย่างที่คู่ต้องการ,ไม่ว่าจะเป็นการปกป้องคุ้มครอง,ความรัก เจคอบผูกวิญญาณกับเรเนสเม ลูกของเอ็ดเวิร์ดและเบลล่าใน เบรคกิ้งดาวน์.


ขอบคุณข้อมูลจาก:Special Thank for Picture and Information :

http://en.wikipedia.org/wiki/Jacob_Black
www.taylorlautnerdaily.com/image/1466


Create By >> TjT:Team Jacob Thai

^^

5 ความคิดเห็น:

  1. เป็นอะรัยที่หน้าหลงใหลมากกว่า เเวมไพร์ โยเฉพาะลักษณะนิสัยต่างๆนั้น เป็นสิ่งที่ผู้หญิงชอบ น่ารักจิงๆๆๆๆๆน่ะ หลงรักเจคอบเขาเเล้ว

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ27 กันยายน 2553 เวลา 18:11

    รักเขาตั้งเเต่นิวมูนเเล้วหล่ะ ขอบอกนิสัยเขาเป็น Perfection man มากเเละเป็นมนุษย์หมาป่าที่หล่อที่ซู้ดเลยเเหล่ะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ29 ธันวาคม 2553 เวลา 22:16

    หลงรักเขาคนนี้อย่างรุนแรงค่ะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ5 มกราคม 2554 เวลา 21:56

    ขอบคุณจริงๆค่ะ สำหรับข้อมูล ชอบมากเลย ขอบคุณอีกรอบแล้วกันนะคะ /peachable

    ตอบลบ