ทักทายก่อนค่ะ

Blogนี้ทำขึ้นเพราะชื่นชอบงานเขียนของ Stephenie Meyer ในหนังสือชุด Twilight ชอบjacobในหนังสือ จึงศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับตัวละคร แต่จะหารูป TAY TAY และผองเพื่อนมา up สลับกันไปนะค่ะ จะได้ไม่เบื่อ ข้อมูลส่วนใหญ่มาจากเว็บต่างประเทศ เป็นการแปลและจับใจความสำคัญ หากแปลผิดพลาดยังไง อย่าว่ากันเลยน๊า เพราะไม่ได้จบทางภาษามา เพียงอยากฝึกภาษาอังกฤษ เพิ่มขึ้นโดยการอ่านมากๆอะจ๊า^^

วันพุธที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2552

เผ่า Quileute ของ Jacob

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับเผ่า Quileute ของพ่อหนุ่ม jacob กันซักนิดก่อนนะจ๊ะ

ชนเผ่า Quileute อาศัยอยู่ที่ ลาพุช,วอชิงตัน,ซึ่งอยู่บนชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ชนเผ่า Quileute ยังคงอาศัยและทำมาหากินอยู่ในบริเวณนี้

Quileute เป็นชนเผ่าพื้นเมือง(อินเดียนแดง)ขนานแท้ พวกเขาเริ่มตั้งถิ่นฐาน ในฝั่งตะวันตกของคาบสมุทรแปซิฟิก หลังจากลงนามในสนธิสัญญาแม่น้ำ Quinault ในปี ค.ศ.1855 ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในภายหลังว่าคือ สนธิสัญญา Olympia ใน ค.ศ.1856 ถ้าจะเจาะจงให้ชัดเจนก็คือ พวกเขาอยู่ที่ปากแม่น้ำ Quillayuteใน รัฐวอชิงตัน



<รูปภาพจาก http://www.salmonuniversity.com/neah_bay_and_la_push.html : Search date/16/12/2009>

ประวัติกล่าวว่า ชนเผ่า Quileute ดำรงชีวิตด้วยการหาปลา บ้านของพวกเขาจะสร้างจากไม้ เพื่อให้เหมาะกับสภาวะอากาศ เป็นที่รู้จักกันว่าพวกเขามีมือฝีมือในการล่าวาฬและยังเป็นชนเผ่าที่ขึ้นชื่อเรื่องการต่อเรือได้ยอดเยี่ยมที่สุด อีกทั้งพวกเขายังมีความชำนาญในเรื่อง หัตถศิลป์ ในการทำตะกร้าที่ใส่น้ำได้ เสื้อกันฝน และหมวก ที่ทำจากต้นซีดาร์ สิ่งเหล่านี้จะสามารถกันน้ำได้ เพราะพื้นที่แถบนั้นเป็นพื้นที่ ที่มีฝนตกชุก พวกเขาจึงต้องทำอุปกรณ์ที่สามารถใช้ได้ดีในชีวิตประจำวันนั้นเอง

ขอขอบคุณ ข้อมูลจาก : Special Thank for Information : Search date/16/12/2009

- www.quileutenation.org
- www.quileutes.com/quileute-indian-reservation/quileute-tribe-history.html

Create By >> TjT:Team Jacob Thai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น